Khi nhận 1 dự án SEO, việc đầu tiên của mỗi SEOer là phân tích từ khóa và lựa chọn những từ khóa cần SEO cho dự án này làm sao cho hợp lý nhất. từ khóa (key word) luôn là điều tối quan trọng tạo nên sự thành bại của một dự án Marketing trên công cụ tìm kiếm.
cách phân tích từ khóa seo |
Tại sao phải phân tích, lựa chọn từ khóa cần SEO?
Như đã nói ở trên thì Thành bại của một dự án marketing thì yếu tố đầu tiên sẽ là từ khóa (keyword).
Vì sao ? Vì có rất rất nhiều từ khóa tiềm năng, từ khóa tạo ra chuyển đổi, khách hàng cho một ngành nghề, nội dung nào đó.
Việc phân tích từ khóa sẽ giúp cho chúng ta KHÔNG BỎ LỠ những từ khóa nào tạo ra chuyển đổi hay những từ khóa tiềm năng. Thời đại công nghệ số, kinh doanh trên internet hiện nay rất được ưu chuộng và họ tranh nhau từng vị trí. Việc ăn thua nhau không chỉ ở các vị trí xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mà còn là độ phủ sóng khắp các từ khóa. Bạn phủ sóng càng nhiều thì cơ hội khách hàng đến với bạn càng cao.
Và một yếu tố nữa để buộc chúng ta phải phân tích, lựa chọn từ khóa cần SEO: Đó là việc chúng ta có thể là những người đi sau trong SEO một ngành nghề nào đó, thì việc trong 1 khoảng thời gian chúng ta chưa thể lên trang 1 những từ khóa cạnh tranh, thì vẫn chưa có khách hàng. Và chính vì thế phải phân tích từ khóa để chọn những từ khóa ngách, những từ khóa dài, những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi khách hàng nhưng dễ SEO hơn sẽ giúp chúng ta có khách hàng sớm hơn.
Cách phân tích, lựa chọn từ khóa cần SEO
Chúng ta cần phải phân tích từ khóa và lựa chọn từ khóa cần SEO. Ở đây Blog's Linkerpt sẽ sử dụng 3 công cụ kết hợp với nhau để tối ưu việc tìm kiếm từ khóa: Google Suggest, Keyword Planner, Keywordtool.io
1.Sử dụng Google Suggest:
Google Suggest là tính năng tự động hoàn thiện truy vấn tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm trong hộp tìm kiếm dựa trên sự phổ biến của từ khóa.Ở đây mình đang tìm kiếm gợi ý về từ khóa "SEO Blogspot", như hình ảnh bên dưới, các bạn có thể thấy Google đưa ra 4 từ khóa gợi ý.
Và chúng ta có thể dùng nó để tìm kiếm gợi ý cho nhiều từ khóa nữa.nghĩ gì thì thử gõ vào.
2.Sử dụng keywordtool.io:
- Truy cập vào địa chỉ sau: http://keywordtool.io/
- Nhập từ khóa chính bạn muốn SEO, và tìm kiếm, sẽ có rất nhiều kết quả được trả về :
Ở đây mình tìm kiếm về từ khóa "chữ ký số", có 202 kết quả được trả về.
3.Sử dụng Google Keyword Planner:
Google Keyword Planner là Công cụ giúp bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, theo quốc gia, theo thành phố... đồng thời bạn sẽ nhận được thông tin về lượt tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh và giá thầu cho Adwords và cả những từ khóa gợi ý. nó sẽ giúp bạn đánh giá sơ bộ về mức ĐỘ KHÓ của từ khóa.
- Truy cập vào địa chỉ: https://adwords.google.com/KeywordPlanner
- Để phân tích lượt tìm kiếm từ khóa, hãy vào tùy chọn như hình ảnh dưới:
Và nhập những từ khóa cần xác định lượt tìm kiếm:
Chuyển qua tab ý tưởng từ khóa để xác định lượng tìm kiếm cùng một số thông số hay gợi ý về từ khóa:
Cách sử dụng để kết hợp 3 công cụ trên để lựa chọn từ khóa
Đầu tiên bạn hãy nghĩ về ý tưởng các từ khóa chính liên quan đến chủ đề và nội dung của trang web. Ví dụ ở đây mình chọn từ khóa là "chữ ký số":
B1: Sử dụng Google Suggest để tìm một vài từ khóa gợi ý : Có thêm từ khóa "chữ ký số giá rẻ" hay "chữ ký số fpt" ( Chỉ lấy một vài từ khóa chính )
B2: Sử dụng các từ khóa chính trên để tìm kiếm từ khóa gợi ý trên Keywordtool.io, ví dụ từ khóa "chữ ký số" mình nhận được 202 gợi ý như trên mình đã nói.
Bạn xuất ra file excel và tiến hành lọc các từ khóa không cần thiết. Ví dụ sau khi lọc từ 202 từ khóa trên mình nhận được khoảng 140 từ khóa còn lại.
B3: Đưa tất cả các từ khóa này vào Keyword Planner để xác định lượng tìm kiếm hàng tháng ( copy paste thôi ):
Lựa chọn những từ khóa có lượt tìm kiếm >10 để SEO (Chú ý là tùy vào ngành nghề, nội dung cần SEO mà chọn số lượt tìm kiếm tối thiểu để SEO nhé. Nếu website tin tức thì trên 50-60 hãy chọn, còn bán hàng thì 10 thôi mà có khả năng đem lại khách hàng thì vẫn chọn)
Đặc biệt: Phân tích từ khóa mà đối thủ đang SEO
Cách phân tích từ khóa này là sử dụng Keyword Planner để phân tích những từ khóa mà đối thủ đang SEO và những từ khóa được gợi ý dựa vào nội dung website.
- Ví dụ từ khóa "chữ ký số viettel", top 1 đang là: http://www.viettel-ca.vn
- Copy đường dẫn này vào trang đích của bạn trên google Keyword Planner và thực hiện Lấy ý tưởng từ khóa :
- dưới đây là kết quả trả về: Có khoảng 209 gợi ý từ khóa trên trang này, hãy xuất file này ra excel và thực hiện lọc từ khóa dựa trên từ khóa và lượng tìm kiếm .
Trên đây là những cách Blog's Linkerpt phân tích từ khóa mỗi khi thực hiện SEO cho một dự án.Chúc các bạn đạt kết quả cao trong SEO từ khóa.
0 nhận xét:
Hãy để lại nhận xét một cách văn minh nhé !!!