Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Những câu đố logic kiểm tra cho người thông minh


Phần này, mình sẽ gữi đến các bạn vài câu hỏi logic khá thú vị !
Hãy thử sức xem các bạn có thể giải hết bao nhiêu câu nhé !
Từ 5 câu trở lên thì bạn đang có một tư duy tuyệt vời đấy ^^

Câu 1Dựa theo một cuộc gọi điện nặc danh, cảnh sát đột kích vào một căn nhà để vây bắt một tên giết người khả nghi. Họ không hề biết về ngoại hình của hắn chỉ biết hắn tên là John và hắn hiện đang có mặt trong căn nhà này. Khi vào nhà, cảnh sát bắt gặp một người thợ mộc, một tài xế xe tải, một thợ máy và một người lính cứu hỏa đang chơi bài xì phé (poker). Ngay lập tức cảnh sát bắt giữ người lính cứu hỏa mà không có bất kì sự phân vân hay trao đổi thông tin nào cả. Hãy giải thích làm thế nào cảnh sát biết được đó là người đàn ông họ đang truy nã?

Câu 2:  Một người đàn ông sống ở tầng áp mái của một tòa nhà. Vào mỗi buổi sáng ông ta đi xuống đại sảnh bằng thang máy rồi rời khỏi tòa nhà. Tuy nhiên, ở lượt về - ngoại trừ khi có trời mưa thì ông ta mới dùng thang máy hết quãng đường về- nếu không, ông ta chỉ có thể dùng thang máy để đi một nửa chặn đường, nửa chặng đường còn lại ông phải đi bộ về nhà. Giải thích nào là hợp lý trong trường hợp này?

Câu 3:  Có sáu quả trứng trong một cái giỏ. Sáu người mỗi người lấy một quả. Cuối cùng trong giỏ còn lại một quả trứng, sao có thể như vậy được?

Câu 4: Cảnh sát đến hiện trường vụ án mạng, chỉ thấy một nhà kho hoàn toàn trống rổng. Có một xác chết treo cổ với sợi dây thừng chân anh ta cách mặt đất gần nữa mét. Nhìn trong phòng hoàn toàn không thấy vật dụng nào, chĩ thấy một vũng nước trên sàn nhà.
Tất cả cửa đã khóa từ phía trong. Đây là một vụ giết người hay tự sát. Và tại sao ???

Câu 5: Vào buổi tối, có một cặp vợ chồng đang phóng xe chạy trên đường thì xe bổng nhiên bị hỏng. Người chồng liền xuống xe đi tìm người giúp đỡ. Ông sợ phải bỏ vợ một mình trong xe nên anh kéo lên các cửa sổ và khóa xe trước khi rời khỏi. Khi ông trở lại, chiếc xe đã ở trong trạng thái giống như ông đã để lại nó nhưng vợ ông đã chết, có máu trên sàn xe và đã có một người lạ trong xe. Chuyện gì đã xãy ra ???

Câu 6: Một người đàn ông mua gạo với giá 10$/ 1kg và bán lại với giá 1$/kg. Kết quả là sau một tháng làm vụ kinh doanh trên, ông ta đã trở thành triệu phú. Tại sao lại có thể như vậy ??


Câu 1: Lý do có thể duy nhất đó là : Chỉ ông ta là đàn ông còn ba người kia là phụ nữ. :D
Câu 2: Ông ta là một người lùn. Những nút trên cao ông ta không thể với tới, khi trời mưa ông ta có cầm theo ô, dùng ô để bấm vào các nút ở phía trên cao
Câu 3: Vì người cuối cùng lấy luôn cái giỏ với quả trứng !!
Câu 4: Cửa khóa từ bên trong. Anh ta tự sát. Anh ta đã dùng những tảng đá để kê lên, sau đó đá tan thành nước ở trên sàn .
Câu 5: Vợ anh ta đang chuẩn bị sinh em bé. Và lúc anh ta đi khỏi vợ anh ta đã sinh đứa bé trong tình trạng khó khăn và qua đời ngay sau đó.
Câu 6: Ông ta trước khi kinh doanh là một tỷ phú, sau đó thua lỗ và chỉ còn lại triệu phú. Hehe
Previous Post
Next Post

post written by:

2 nhận xét:

Hãy để lại nhận xét một cách văn minh nhé !!!